คำถามที่พบบ่อยเมื่อพิจารณาใช้งาน G Suite

หากคุณเป็นลูกค้า G Suite อยู่แล้ว โปรดไปที่หน้าการสนับสนุน

กรองตามหมวดหมู่
    • ดูเพิ่มเติม
    • ดูน้อยลง

ภาพรวม

  • G Suite กับแอปฟรีของ Google แตกต่างกันอย่างไร

    เมื่อใช้ G Suite คุณจะได้รับบริการระดับธุรกิจเพิ่มเติมจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่ได้รวมอยู่ในแอปสำหรับผู้บริโภคของ Google ที่ให้บริการฟรี บริการดังกล่าว ได้แก่ อีเมลธุรกิจที่กำหนดเอง @yourcompany, พื้นที่เก็บข้อมูลบนคลาวด์จำนวนสองเท่าสำหรับ Gmail และไดรฟ์, บริการสนับสนุนทางโทรศัพท์และอีเมลตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน, การรับประกันความพร้อมใช้งานของอีเมลธุรกิจ 99.9%, การทำงานร่วมกับ Microsoft Outlook ได้, ตัวเลือกด้านการรักษาความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น การตรวจสอบสิทธิ์แบบสองขั้นตอนและ SSO รวมถึงการควบคุมดูแลระบบบัญชีผู้ใช้

  • ฉันจะซื้อแอป G Suite แต่ละแอปแยกต่างหากได้ไหม

    ไม่ได้ เมื่อลงชื่อสมัครใช้ G Suite คุณจะได้รับสิทธิ์ในการเข้าถึงชุดแอปที่ครอบคลุมซึ่งจะทำงานร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ เช่น รับข้อความใน Gmail และแปลงเป็นกิจกรรมในปฏิทินได้ทันที เมื่อคุณแสดงความคิดเห็นในเอกสาร ชีต หรือสไลด์ ผู้ที่ทำงานร่วมกันจะได้รับอีเมลแจ้งเตือนโดยอัตโนมัติ เพียงคลิกเดียว ก็เริ่มต้นการประชุมผ่านวิดีโอ Hangouts ได้จากกล่องจดหมายหรือปฏิทินของคุณ การใช้เครื่องมือเหล่านี้ร่วมกันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานและเพิ่มคุณค่าสูงสุดให้กับธุรกิจได้ อย่างไรก็ตาม คุณสามารถซื้อบริการทั้งชุด แต่เลือกใช้เฉพาะบริการที่ต้องการได้

  • ฉันจะเปลี่ยนจากซอฟต์แวร์ปัจจุบันเป็น G Suite ได้ไหม

    เราพบว่าลูกค้าหลายรายเลิกใช้ชุดโปรแกรมเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานที่มีอยู่ได้และหันมาใช้เฉพาะ G Suite เพื่อสร้างไฟล์หลากหลายประเภท ได้แก่ เอกสารข้อความ สเปรดชีต และงานนำเสนอ คุณจะได้ทำงานในไฟล์เหล่านี้แบบเรียลไทม์ร่วมกับผู้อื่น และจัดเก็บไฟล์ไว้ในระบบคลาวด์โดยใช้ Google ไดรฟ์ แอปต่างๆ ของ G Suite ทำงานในอุปกรณ์ต่างๆ ได้ ซึ่งต่างจากแอปพลิเคชันในเดสก์ท็อปแบบเดิมตรงที่ไม่ต้องติดตั้งซอฟต์แวร์ นอกจากนี้ G Suite ยังทำงานกับไฟล์ที่สร้างจากโปรแกรมอื่นๆ เช่น Microsoft Office ได้ด้วย

ผลิตภัณฑ์

Gmail

  • Gmail ใน G Suite แตกต่างจากบริการ Gmail ฟรีอย่างไร

    คุณลักษณะของ Gmail ใน G Suite ได้แก่ ที่อยู่อีเมลธุรกิจที่กำหนดเอง @yourcompany.com, ที่อยู่อีเมลกลุ่มไม่จำกัดจำนวน, การรับประกันความพร้อมใช้งาน 99.9%, พื้นที่เก็บข้อมูลมากกว่า Gmail ฟรีสองเท่า, ไม่มีโฆษณา, การสนับสนุนทางโทรศัพท์และตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน, G Suite Sync for Microsoft Outlook และอีกมากมาย

  • ผู้ใช้ของฉันจะมีที่อยู่อีเมลหลายที่อยู่ได้หรือไม่

    ได้ ผู้ใช้สามารถมีที่อยู่อีเมลหลายรายการได้โดยสร้างชื่อแทนอีเมล เช่น support@yourcompany คุณสามารถเพิ่มอีเมลแทนได้ถึง 30 รายการสำหรับผู้ใช้แต่ละราย

  • ฉันจะย้ายข้อมูลอีเมลเดิมไปไว้ใน G Suite ได้ไหม

    ใช่ มีเครื่องมือย้ายข้อมูลที่คุณใช้นำเข้าอีเมลเก่าจากระบบเดิมได้ เช่น Lotus Notes และ Microsoft

ปฏิทิน

  • ฉันสามารถสร้างปฏิทินของกลุ่มได้หรือไม่

    ใช่ คุณสามารถสร้างปฏิทินที่ทุกคนในองค์กรของคุณ (หรือผู้ใช้บางส่วน) สามารถเข้าถึงได้ ตัวอย่างเช่น คุณอาจต้องการปฏิทินกลุ่มสำหรับกิจกรรมเช่นวันหยุดของทีมและการประชุมที่จัดขึ้นเป็นประจำ

  • ฉันสามารถย้ายข้อมูลและซิงค์ปฏิทินทั้งหมดของฉันได้หรือไม่

    ใช่ คุณสามารถใช้ตัวเลือกการย้ายข้อมูลปฏิทินสำหรับปฏิทินหลายแบบ รวมถึงสภาพแวดล้อมการทำงานของ Lotus Notes และ Microsoft

  • ปฏิทินมีการแจ้งเตือนกิจกรรมไหม

    มี โดยค่าเริ่มต้น ปฏิทินจะแสดงการแจ้งเตือนแบบป๊อปอัป 10 นาทีก่อนกิจกรรม คุณสามารถเปลี่ยนเวลาการแจ้งเตือนภายในการตั้งค่าของปฏิทิน

Hangouts Meet

  • ผู้เข้าร่วมภายนอกเข้าร่วมการประชุมได้ไหม

    ได้แน่นอน จริงๆ แล้ว คุณสามารถแชร์ลิงก์เดียวกันให้กับผู้เข้าร่วมประชุมทุกคนได้ เพื่อเชิญทุกคนที่ต้องการให้มาเข้าร่วมประชุมได้ง่ายขึ้น

  • เนื้อหาการประชุมจะปลอดภัยไหม

    ใช่ สตรีมวิดีโอและสตรีมเสียงทั้งหมดใน Meet มีการเข้ารหัสไว้ ผู้ใช้จึงเข้าร่วมประชุมได้อย่างปลอดภัยแม้ว่าจะอยู่นอกสถานที่

  • ต้องใช้บริการจากบุคคลที่สามเพื่อโทรมาเข้าร่วมประชุมไหม

    ไม่ โดยการใช้รุ่น Enterprise ของ G Suite คุณสามารถรวมหมายเลขโทรศัพท์และ PIN ในแต่ละการประชุมโดยไม่ต้องมีการกำหนดค่าอื่น โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมในเอกสารประกอบการโทรเข้าร่วม

ไดรฟ์

  • ฉันสามารถโหลดไฟล์ประเภทใดบ้างไปยังไดรฟ์

    คุณสามารถอัปโหลดไฟล์ทุกประเภทไปยังไดรฟ์และแปลงไฟล์บางประเภทเป็นรูปแบบเอกสารแบบใช้งานบนเว็บ (เอกสาร ชีต หรือสไลด์) ได้

  • ฉันจะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลในไดรฟ์เท่าใด

    ผู้ใช้จะได้รับพื้นที่เก็บข้อมูลบนระบบคลาวด์คนละ 30 GB ซึ่งใช้ร่วมกันระหว่างไดรฟ์กับ Gmail คุณสามารถอัปเกรดเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลแบบไม่จำกัด (บัญชีที่มีผู้ใช้ต่ำกว่า 5 รายจะได้รับพื้นที่ 1 TB/ผู้ใช้) โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมในรายละเอียดราคาของ G Suite

  • ไดรฟ์ใน G Suit แตกต่างจากไดรฟ์ที่ให้บริการฟรีอย่างไร

    ไดรฟ์ใน G Suite จะให้พื้นที่เก็บข้อมูลเพิ่มสองเท่า บริการสนับสนุนทางโทรศัพท์และอีเมลตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน การควบคุมการแชร์ และการจัดทำรายงานขั้นสูง คุณสามารถอัปเกรดเป็นพื้นที่เก็บข้อมูลแบบไม่จำกัด (บัญชีที่มีผู้ใช้ต่ำกว่า 5 รายจะได้รับพื้นที่ 1 TB/ผู้ใช้) โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม โปรดดูรายละเอียดราคาของ G Suite เพื่ออ่านข้อมูลเพิ่มเติม

เอกสาร

  • เอกสารทำงานออฟไลน์ใช่ไหม

    ได้ คุณลักษณะนี้ใช้ได้ภายในเบราว์เซอร์ Chrome ถ้ายังไม่ได้ใช้ Chrome คุณสามารถทดลองใช้ได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย และติดตั้งได้ง่าย

  • ฉันสามารถแชร์ไฟล์เอกสารกับภายนอกได้ไหม

    ได้ คุณสามารถเปลี่ยนการตั้งค่าของเอกสารแต่ละฉบับเพื่อให้สิทธิ์ใครก็ตามที่คุณเลือกเพื่อให้สิทธิ์เป็นผู้แก้ไข ผู้ดูหรือผู้แสดงความคิดเห็น

  • ฉันจะแปลงเอกสารที่มีอยู่ให้เป็น Google เอกสารได้ไหม

    ได้ คุณสามารถแปลงไฟล์ประเภทต่างๆ หลายประเภทเป็นรูปแบบเอกสารได้ ส่วนไฟล์ต้นฉบับจะยังคงเดิม

Google+

  • ฉันจะกำหนดให้โพสต์สาธารณะทาง Google+ ปรากฏในหน้าโปรไฟล์ของฉันได้หรือไม่

    ได้ การตั้งค่า Google+ ช่วยให้คุณกำหนดได้ว่าต้องการแสดงหรือซ่อนโพสต์ Google+ ในโปรไฟล์ของคุณ

  • โปรไฟล์ผู้ใช้มีการจัดการความเป็นส่วนตัวอย่างไรบ้าง

    ผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าเริ่มต้นเพื่อบล็อกโปรไฟล์ผู้ใช้ไม่ให้ปรากฏในผลการค้นหาทางเว็บแบบสาธารณะ นอกจากนี้ยังมีการควบคุมผู้ใช้ที่ละเอียดและครอบคลุมเพื่อจำกัดการเปิดเผยข้อมูลโปรไฟล์

  • ทีมงานสามารถกำหนดให้การสนทนาทางโซเชียลเป็นแบบส่วนตัวได้หรือไม่

    ได้ ชุมชนส่วนตัวมีการรักษาความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกชั้นหนึ่ง ทำให้มีเฉพาะผู้ใช้ในองค์กรเท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมได้ ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลการออกแบบผลิตภัณฑ์ต้นแบบ หรือหมายเหตุจากทีมงานที่อยู่ข้างนอก ทุกอย่างที่คุณโพสต์จะยังคงจำกัดอยู่ภายในองค์กรเท่านั้น

Hangouts Chat

  • ฉันมีไอเดียเกี่ยวกับบ็อต แล้วจะเริ่มต้นได้อย่างไร

    เราจัดเตรียมแหล่งข้อมูลไว้ให้คุณแล้วที่หน้าสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์

  • แอปนี้จะโต้ตอบกับ Hangouts เวอร์ชันเก่าที่อยู่ใน Gmail ของฉันตอนนี้ในลักษณะใด

    Hangouts แบบคลาสสิกจะยังคงใช้ได้และใช้กับ Hangouts Chat ได้ด้วยเพื่อให้แชทได้ราบรื่นและต่อเนื่อง

  • ทำอย่างไรจึงจะใช้ Chat ได้เลยตอนนี้

    หากคุณเป็นลูกค้าปัจจุบันของ G Suite ก็มีสิทธิ์ใช้ Chat ได้ฟรี คลิกที่นี่เพื่อเริ่มได้เลย

ชีต

  • ชีตสนับสนุนสูตรอะไรบ้าง

    ชีตสนับสนุนสูตรของเซลล์ที่มักพบในโปรแกรมสเปรดชีตบนเดสก์ท็อปทั่วไป สูตรเหล่านี้สามารถใช้สร้างฟังก์ชันที่จัดการข้อมูลและคำนวณสตริงและตัวเลขได้

  • ฉันสามารถใช้แป้นพิมพ์ลัดในชีตได้หรือไม่

    ได้ คุณสามารถใช้แป้นพิมพ์ลัดหลายอย่างในชีต และแป้นพิมพ์ลัดเหล่านี้สามารถใช้ได้เสมอ ส่วนมากจะคล้ายกับแป้นพิมพ์ลัดที่คุณคุ้นเคยอยู่แล้ว

  • ฉันสามารถแปลงสเปรดชีตอื่นเป็นชีตได้หรือไม่

    ได้ คุณสามารถแปลงไฟล์ประเภทต่างๆ หลายประเภทเป็นรูปแบบชีตได้ ส่วนไฟล์ต้นฉบับจะยังคงเดิม

ฟอร์ม

  • ในการกรอกข้อมูลในแบบฟอร์ม ผู้ใช้จำเป็นต้องมีบัญชี G Suite ไหม

    ไม่จำเป็น ทุกคนสามารถกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มได้

  • ฉันจะใช้แบบฟอร์มเฉพาะภายในบริษัทของฉันได้ไหม

    ได้ ได้ การตั้งค่าการแชร์ของฟอร์มทำให้คุณควบคุมได้ง่ายว่าใครสามารถดูและแก้ไขแบบฟอร์มของคุณได้

  • ฟอร์มรองรับคำตอบจำนวนมากได้ไหม

    ได้ ฟอร์มช่วยจัดการข้อมูลได้มากเท่ากับชีต และชีตในปัจจุบันสามารถรองรับเซลล์ข้อมูลได้ถึง 2 ล้านเซลล์ ซึ่งถือว่าเป็นข้อมูลปริมาณมหาศาลทีเดียว

สไลด์

  • สไลด์มีคุณลักษณะอะไรให้บ้าง

    คุณสามารถวาดแผนภูมิและไดอะแกรม แทรกวัตถุและรูปร่าง จัดรูปแบบข้อความและภาพ เปิดใช้ภาพเคลื่อนไหว และอีกมากมาย

  • ฉันสามารถแปลงงานนำเสนออื่นเป็นสไลด์ได้หรือไม่

    ได้ คุณสามารถแปลงไฟล์หลายประเภทเป็นรูปแบบสไลด์ ส่วนไฟล์ต้นฉบับจะยังคงเดิม

  • การแก้ไขร่วมกันเป็นอย่างไร

    การแก้ไขร่วมกันหมายถึงมีหลายคนทำงานร่วมกันในสไลด์เดียวกันและในเวลาเดียวกันได้ การตั้งค่าการแชร์ช่วยให้คุณสามารถควบคุมผู้ที่สามารถดูและแก้ไขสไลด์ได้ ขณะที่ประวัติการแก้ไขจะช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนกลับเป็นเวอร์ชันก่อนหน้าได้

Sites

  • บุคคลภายนอกสามารถเข้าถึงไซต์ของบริษัทได้หรือไม่

    ได้ คนที่อยู่นอกบริษัทสามารถเข้าถึงไซต์ของคุณได้ แม้จะไม่มีบัญชี G Suite ก็ตาม และคุณยังเลือกจำกัดการเข้าถึงได้ผ่านการตั้งค่าการแชร์

  • ฉันจะยังใช้ Sites เวอร์ชันก่อนได้ไหม

    ถ้าบริษัทของคุณใช้ Sites เวอร์ชันก่อนหน้าอยู่ ก็ยังใช้ต่อไปได้เหมือนเดิม เคยแก้ไขและแชร์ Sites อย่างไร ก็ยังทำได้เหมือนเดิม

  • ฉันจะซื้อโดเมนผ่าน Google ได้หรือไม่

    Google ช่วยให้คุณซื้อโดเมนผ่านพาร์ทเนอร์ผู้ให้บริการโฮสต์ของโดเมนได้ ในระหว่างการลงชื่อสมัครใช้ ให้เลือกตัวเลือกเพื่อ "ซื้อโดเมนใหม่"แล้วเราจะแนะนำขั้นตอนในการตั้งค่า G Suite สำหรับโดเมนใหม่ของคุณเอง

App Maker

  • ฉันจะเริ่มต้นใช้งาน App Maker อย่างไร

    ดูเอกสารของนักพัฒนาซอฟต์แวร์และบทแนะนำการเริ่มต้นใช้งานที่นี่

  • ฉันจะใช้ App Maker ในฐานะลูกค้า EDU ได้ไหม

    ได้แน่นอน ผู้ดูแลระบบเปิดใช้งานให้กับผู้ใช้ของคุณได้จากคอนโซลผู้ดูแลระบบ

  • App Maker มีการสนับสนุนแบบใดบ้าง

    App Maker พร้อมสนับสนุนด้านเทคนิคทุกวันตลอด 24 ชั่วโมงและมีระดับการให้บริการเช่นเดียวกับบริการอื่นๆ ดูข้อมูลเพิ่มเติม ที่นี่

Admin

  • ฉันจะลงชื่อเข้าใช้คอนโซลผู้ดูแลระบบได้อย่างไร

    คุณสามารถเข้าถึงคอนโซลผู้ดูแลระบบได้ที่ admin.google.com เมื่อป้อนที่อยู่อีเมลและรหัสผ่านเพื่อลงชื่อเข้าใช้ คอนโซลนี้จะปรากฏขึ้น

  • บัญชีผู้ใช้คืออะไร

    บัญชีผู้ใช้จะมอบชื่อและรหัสผ่านในการลงชื่อเข้าใช้ G Suite และที่อยู่อีเมลให้กับผู้ใช้ นอกจากนี้คุณยังสร้างบัญชีเพื่อใช้เป็นรายชื่ออีเมล และให้ที่อยู่อีเมลสำรองแก่ผู้ใช้ได้ด้วย

  • ฉันจะเปลี่ยนเขตข้อมูลตามหน่วยขององค์กร (OU) ได้ไหม

    ได้ คุณแบ่งตำแหน่งของข้อมูลที่ครอบคลุมตาม OU ได้โดยไม่จำกัดจำนวนการแบ่งหรือจำนวนคำขอย้ายข้อมูล ดูข้อมูลเพิ่มเติม

ห้องนิรภัย

  • eDiscovery คืออะไร

    การค้นหาข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ eDiscovery เป็นกระบวนการในการค้นหาและเรียกใช้ข้อมูลในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นประโยชน์ในด้านกฎหมาย ทั้งยังป้องกันข้อมูลสูญหายเมื่อมีการเปลี่ยนพนักงาน

  • เมื่อข้อมูลถูกลบในบัญชีจะเกิดอะไรขึ้น

    ถ้าคุณลบผู้ใช้ ข้อมูลทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับบัญชีผู้ใช้นั้นจะถูกนำออกจาก Google Google ขอแนะนำวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดคือ ใช้การระงับบัญชีผู้ใช้แทนการลบบัญชีผู้ใช้

  • ฉันจะซื้อ G Suite แบบรวมห้องนิรภัยได้อย่างไร

    ห้องนิรภัยเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีรวมอยู่ใน G Suite รุ่น Business และ Enterprise หลังจากเริ่มทดลองใช้ G Suite ฟรีแล้ว คุณสามารถเลือกและซื้อรุ่นใดรุ่นหนึ่งได้จากภายในคอนโซลผู้ดูแลระบบ หรืออีกวิธีหนึ่งคือซื้อโดยติดต่อฝ่ายขาย

Mobile

  • การจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มหรือไม่

    ไม่มี การจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่มีรวมอยู่ใน G Suite แล้ว เนื่องจากความปลอดภัยถือเป็นสิ่งสำคัญและเพื่อให้คุณได้รับความคุ้มครองตามต้องการ

  • การจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ใช้ได้กับ Android และ iOS ไหม

    ใช้ได้แน่นอน ผู้ดูแลระบบสามารถบังคับใช้นโยบายกับทั้ง Android และ iOS ทำให้พนักงานของคุณสามารถเลือกอุปกรณ์ที่ถนัดในการทำงาน

  • ฉันจะเริ่มต้นใช้งานการจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างไร

    ลงทะเบียนทดลองใช้ G Suite ได้ฟรี หากคุณใช้ G Suite อยู่แล้ว คุณสามารถเรียนรู้วิธีเปิดใช้การจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่จากคอนโซลผู้ดูแลระบบได้เลย

ราคา

  • G Suite รุ่นต่างๆ แตกต่างกันอย่างไร

    G Suite มี 3 รุ่น ได้แก่ Basic, Business และ Enterprise โดย Basic จะให้พื้นที่เก็บข้อมูล 30 GB ต่อผู้ใช้ ส่วน Business ให้พื้นที่เก็บข้อมูลและที่เก็บถาวรแบบไม่จำกัด และ Enterprise มีฟีเจอร์การปรับแต่งและการควบคุมขั้นสูงเพิ่มเติม โปรดดูข้อมูลเปรียบเทียบ G Suite รุ่นต่างๆ เพิ่มเติม

  • G Suite มีรับรุ่นทดลองใช้ฟรีไหม

    ใช่ เรามีบริการ G Suite ให้แก่ลูกค้าใหม่เป็นเวลา 14 วัน เพียงลงชื่อสมัครใช้รุ่นทดลองใช้ฟรีไม่กี่นาที ก็สามารถสร้างบัญชีให้กับสมาชิกในทีมได้ถึง 10 คน เราต้องการรายละเอียดการเรียกเก็บเงินเพื่อตั้งค่าบัญชีของคุณ แต่เราจะเรียกเก็บเงินจริงหลังจากที่ช่วงทดลองใช้งานฟรีสิ้นสุดลงแล้วเท่านั้น คุณสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา ทั้งนี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากการทดลองใช้งาน เราขอแนะนำให้ทดลองใช้ทำงานที่ต้องการอย่างน้อย 3 งาน เช่น การทำงานร่วมกันในเอกสาร การเปิดใช้การประชุมผ่านวิดีโอใน Meet จากแฮงเอาท์ หรือการอ่าน Gmail จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ เป็นต้น

  • ฉันจะซื้อ G Suite ได้อย่างไร

    คุณสามารถลงชื่อสมัครใช้ G Suite ได้ทางออนไลน์หรือติดต่อฝ่ายขายของเราได้เพื่อเริ่มต้นใช้งาน เมื่อลงชื่อสมัครใช้ทางออนไลน์แล้ว คุณจะเริ่มการทดลองใช้งานฟรีได้ 14 วันโดยอัตโนมัติ เราต้องการรายละเอียดการเรียกเก็บเงินเพื่อตั้งค่าบัญชีของคุณ แต่เราจะเรียกเก็บเงินจริงหลังจากที่ช่วงทดลองใช้งานฟรีสิ้นสุดลงแล้วเท่านั้น คุณสามารถยกเลิกได้ตลอดเวลา โปรดทราบว่าการทดลองใช้งานจะจำกัดสำหรับผู้ใช้ 10 คนเท่านั้น หากคุณเพิ่มผู้ใช้มากกว่า 10 คนในช่วงระยะทดลองใช้ การทดลองใช้งานจะสิ้นสุดลงและคุณจะต้องเริ่มดำเนินการชำระเงิน

  • ฉันจะยกเลิกการทดลองใช้ได้อย่างไรหากตัดสินใจไม่ซื้อ G Suite

    คุณยกเลิกการสมัครรับข้อมูลได้ทุกเมื่อในแดชบอร์ดคอนโซลผู้ดูแลระบบ ในส่วนการเรียกเก็บเงิน ถ้าคุณยกเลิกภายในช่วงเวลาทดลองใช้ 14 วัน คุณจะไม่ถูกเรียกเก็บเงิน โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมในบทความในศูนย์ช่วยเหลือ

  • มีค่าใช้จ่ายในการตั้งค่าและย้ายข้อมูลไปยัง G Suite เท่าใด

    คุณสามารถตั้งค่า G Suite และย้ายข้อมูลได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมด้วยการปฏิบัติตามคู่มือการตั้งค่า ทีมสนับสนุนของเราพร้อมให้ความช่วยเหลือหากต้องการ หากต้องการให้มีคนช่วยตั้งค่าและย้ายข้อมูลให้กับบริษัทของคุณ โปรดติดต่อ Google Partner เพื่อรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริการดังกล่าวและค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

  • Google รับวิธีการชำระเงินแบบใดบ้าง

    คุณสามารถจ่ายค่าบริการ G Suite โดยใช้บัตรเครดิตต่างชาติได้ Google รับการชำระเงินจาก Visa, Mastercard และ American Express ในบางพื้นที่ คุณสามารถชำระเงินได้โดยการถอนเงินจากบัญชีธนาคาร (หรือเรียกอีกอย่างว่าการตัดบัญชีโดยตรง)

  • ฉันสามารถจ่ายเงินค่าบริการ G Suite เป็นรายปีแทนที่จะเป็นรายเดือนได้เลยไหม

    แผนบริการรายปีมีให้บริการในบางประเทศเท่านั้น โปรดไปที่หน้าการกำหนดราคาเพื่อดูว่าแผนบริการรายปีมีพร้อมให้บริการในประเทศของคุณหรือไม่

  • ผู้ใช้ในเงื่อนไขของการกำหนดราคาหมายถึงอะไร

    ผู้ใช้หมายถึงที่อยู่อีเมลที่ปรับแบบส่วนตัว (name@yourcompany) ผู้ใช้สามารถมีที่อยู่อีเมลหลายรายการด้วยการสร้างอีเมลแทน สำหรับอีเมลแทนของกลุ่ม (เช่น support@yourcompany) ไม่นับว่าเป็นผู้ใช้ คุณสามารถเพิ่มอีเมลแทนได้ถึง 30 รายการสำหรับผู้ใช้แต่ละราย

  • หากฉันวางแผนสร้างอีเมลแทนสำหรับกลุ่ม อีเมลแทนดังกล่าวถือเป็นผู้ใช้ที่ฉันต้องเสียค่าบริการใช่ไหม และผู้ใช้แต่ละรายสามารถจัดการอีเมลแทนได้มากเท่าใด

    ไม่ใช่ ผู้ใช้แต่ละรายสามารถมีที่อยู่อีเมลได้หลายรายการด้วยการสร้างอีเมลแทน คุณสามารถเพิ่มอีเมลแทนได้ถึง 30 รายการต่อผู้ใช้

  • โดเมนรวมเป็นส่วนหนึ่งของ G Suite ใช่ไหม

    ไม่ใช่ ค่าใช้จ่ายของโดเมนจะแยกต่างหากจาก G Suite โดยคุณจะต้องระบุโดเมนที่ต้องการใช้กับอีเมลธุรกิจในขณะลงชื่อสมัครใช้ ถ้ายังไม่มีโดเมนเป็นของตัวเอง คุณสามารถซื้อโดเมนได้จาก Google โดยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

  • Google รับหลายสกุลเงินใช่ไหม

    ใช่ เมื่อคุณตั้งค่าบัญชีสำหรับการเรียกเก็บเงินครั้งแรก คุณจะต้องเลือกประเทศที่คุณประกอบธุรกิจและสกุลเงินที่ต้องการใช้ชำระเงิน ประเทศของคุณจะเป็นตัวกำหนดวิธีการชำระเงินที่คุณสามารถใช้ โปรดเลือกประเทศและสกุลเงินอย่างรอบคอบ เนื่องจากคุณไม่สามารถเปลี่ยนตัวเลือกเหล่านี้ได้ในภายหลัง

ความปลอดภัย

  • Google จะเก็บข้อมูลของฉันให้ปลอดภัยและป้องกันไม่ให้มีการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาตได้อย่างไร

    G Suite ได้รับการสร้างขึ้นมาใหม่ทั้งหมดเพื่อลดภัยคุกคามที่พบเฉพาะในระบบคลาวด์ มาตรฐานด้านประสิทธิภาพและความเชื่อถือได้ของ Google จะได้รับการนำไปใช้กับองค์กรธุรกิจ โรงเรียน และหน่วยงานของรัฐทั่วโลก
    โครงสร้างพื้นฐานของเราที่มีจุดเด่นในด้านเทคโนโลยี ขนาด และความสามารถในการปรับเปลี่ยนได้รวดเร็ว ทำให้ลูกค้าได้รับประโยชน์ในด้านความปลอดภัยอย่างไม่สามารถหาได้จากที่อื่น เครือข่ายศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ของเราสร้างขึ้นจากเซิร์ฟเวอร์ที่ออกแบเฉพาะซึ่งใช้ระบบปฏิบัติการของเราเองเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพ และเนื่องจาก Google เป็นผู้ควบคุมฮาร์ดแวร์ทั้งหมด เราจึงตอบสนองต่อภัยคุกคามต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว
    Google มีผู้เชี่ยวชาญด้านการรักษาความปลอดภัยที่พร้อมช่วยปกป้องข้อมูลให้อย่างเต็มที่ ซึ่งรวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญระดับแนวหน้าของโลกในด้านการรักษาความปลอดภัยทางคอมพิวเตอร์ด้วย เช่นเดียวกับทีมอื่นๆ ที่ Google ทีมนี้จะคอยคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และสร้างอนาคตที่ปลอดภัยมากขึ้นอยู่เสมอโดยไม่จำกัดเพียงแค่ผู้ใช้นับพันล้านคนของ Google เท่านั้น แต่รวมถึงองค์กรธุรกิจด้วย
    Google มีชื่อเสียงที่ดีเยี่ยมในด้านการปกป้องข้อมูลของผู้ใช้ เราปกป้องข้อมูลนี้จากการบุกรุกจากภายนอก รวมทั้งภัยคุกคามภายในเอง นอกจากนี้เรายังจำกัดและเฝ้าตรวจสอบการเข้าถึงข้อมูลของผู้ใช้จากภายในอย่างเข้มงวด พนักงานกลุ่มเล็กๆ ที่มีสิทธิ์เข้าถึงจะต้องปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มงวดในการตรวจสอบสิทธิ์ การบันทึกข้อมูลโดยละเอียด และการตรวจสอบกิจกรรมเพื่อตรวจหาการเข้าถึงที่ไม่เหมาะสมผ่านการวิเคราะห์บันทึก
    การรวมตัวกันของผู้คน เทคโนโลยี และความสามารถในการปรับเปลี่ยนได้รวดเร็วอย่างมีเอกลักษณ์เช่นนี้ ช่วยให้มั่นใจได้ว่าข้อมูลของคุณที่ Google จะมีความปลอดภัย โปรดดูข้อมูลเพิ่มเติมในสมุดปกขาวด้านความปลอดภัยของ G Suite

  • G Suite มีคุณสมบัติตามที่ฉันต้องการในด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดไหม

    Google ออกแบบ G Suite ด้วยมาตรฐานด้านความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยที่เข้มงวดอย่างมากโดยอ้างอิงจากแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถตอบรับความต้องการของลูกค้าในด้านการปฏิบัติตามข้อกำหนดและกฎหมายได้ Google ให้คำมั่นสัญญาที่หนักแน่นเกี่ยวกับการเป็นเจ้าของข้อมูล การใช้ข้อมูล ความปลอดภัย ความโปร่งใส และความรับผิดชอบ
    Google ผ่านการตรวจสอบจากบุคคลที่สามที่เป็นอิสระหลายรายเป็นประจำ โดยผู้ตรวจสอบอิสระเหล่านี้จะพิจารณาการควบคุมที่มีอยู่ในศูนย์ข้อมูล โครงสร้างพื้นฐาน และการปฏิบัติงานของเรา ตัวอย่างการตรวจสอบและมาตรฐานดังกล่าว ได้แก่
    SOC1™, (SSAE-16/ISAE-3402), SOC2™, SOC3™, ISO27001, ISO 27018:2014 และ FedRAMP
    เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการรับรองของเราที่ความปลอดภัยและความน่าเชื่อถือ
    บริการของ G Suite จำนวนมากยังปฏิบัติตาม HIPAA (กฏหมายว่าด้วยการควบคุมและการส่งผ่านข้อมูลทางด้านการประกันสุขภาพของสหรัฐอเมริกา หรือ U.S. Health Insurance Portability and Accountability Act) ด้วยเช่นกัน
    นอกจากนี้ G Suite for Education ยังสามารถนำไปใช้ตามกฎหมายและข้อบังคับที่สำคัญกับโรงเรียนด้วย

  • G Suite ปฏิบัติตามข้อกำหนดของ HIPAA ใช่ไหม

    G Suite สนับสนุนให้ลูกค้าปฏิบัติตามข้อกำหนดของ U.S. Health Insurance Portability and Accountability Act (HIPAA) ซึ่งจะควบคุมดูแลการใช้งาน การป้องกัน และการเปิดเผยข้อมูลสุขภาพที่มีความคุ้มครอง (PHI) โดยลูกค้าที่ต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดของ HIPAA และต้องการใช้ G Suite ในการประมวลผลหรือจัดเก็บข้อมูล PHI จะสามารถลงชื่อใน Business Associate Amendment กับ Google ได้ โปรดดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติตามข้อกำหนด HIPAA ของ G Suite

  • Google ตอบรับคำขอของรัฐบาลที่ร้องขอข้อมูลอย่างไร

    ความเคารพต่อความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยของข้อมูลที่คุณเก็บไว้กับ Google สนับสนุนการดำเนินการของเราในการจัดเตรียมข้อมูลตามคำขอทางกฎหมาย เมื่อได้รับคำขอดังกล่าว ทีมของเราจะตรวจสอบคำขอเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นไปตามข้อกำหนดของกฎหมายและนโยบายของ Google กล่าวโดยทั่วไป Google จะจัดเตรียมข้อมูลก็ต่อเมื่อได้รับคำขอเป็นลายลักษณ์อักษรและลงชื่อโดยเจ้าหน้าที่ผู้มีอำนาจของหน่วยงานที่ร้องขอและมีการดำเนินการตามกฎหมายที่เหมาะสม หากเราเชื่อว่าคำขอมีขอบเขตกว้างเกินไป เราจะพยายามจำกัดขอบเขตของคำขอนั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่รายงานความโปร่งใสของ Google

  • Google เข้ารหัสข้อมูลของฉันหรือไม่

    ข้อมูลหลักของลูกค้าที่อัปโหลดหรือสร้างขึ้นในบริการของ G Suite จะได้รับการเข้ารหัสเมื่อไม่ได้ใช้งานตามที่อธิบายในบทความของศูนย์ช่วยเหลือ
    การเข้ารหัสนี้จะดำเนินการขณะเขียนข้อมูลลงในดิสก์โดยที่ลูกค้าไม่ต้องดำเนินการใดๆ Google เข้ารหัสข้อมูลโดยใช้คีย์การเข้ารหัสที่ไม่ซ้ำกัน แม้ว่าจะเป็นของลูกค้าคนเดียวกันก็ตาม ข้อมูลจะได้รับการเข้ารหัสโดยใช้มาตรฐานแบบ 128 บิต หรือแบบ Advanced Encryption Standard (AES) ที่มีความปลอดภัยสูงกว่า
    และ Google เข้ารหัสข้อมูลหลักของ G Suite ขณะ “กำลังรับส่ง” ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการรับส่งผ่านอินเทอร์เน็ตระหว่างลูกค้ากับ Google หรือการโอนย้ายภายใน Google จากศูนย์ข้อมูลแห่งหนึ่งไปยังอีกแห่งหนึ่งก็ตาม เราเข้ารหัสข้อมูลระหว่าง Google กับลูกค้าของเราโดยใช้ HTTPS กับ Forward Secrecy

  • ฉันต้องใช้เครื่องมือของบริษัทอื่นเพื่อรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลของฉันภายใน Google ไหม

    Google นำเสนอฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยใน G Suite โดยตรง ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่จำเป็นต้องใช้ โดย G Suite รุ่น Business และ Enterprise มีฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยเพิ่มเติมบางอย่าง เช่น การจัดการการตรวจสอบ Google ไดรฟ์ขั้นสูงและกุญแจรักษาความปลอดภัยสำหรับทั้งองค์กร ทั้งนี้ไม่ว่าจะเลือกแผนใด ผู้ดูแลระบบ G Suite มีสิทธิ์ควบคุมการกำหนดค่าระบบและแอปพลิเคชันจากภายในแดชบอร์ดเดียวผ่านทางคอนโซลผู้ดูแลระบบของเรา ไม่ว่าองค์กรจะมีขนาดใดก็ตาม
    ผู้ดูแลระบบสามารถเข้าถึงเครื่องมือขั้นสูงได้ทันที รวมถึงคุณลักษณะการตรวจสอบสิทธิ์ เช่น การยืนยันแบบ 2 ขั้นตอนและการลงชื่อเพียงครั้งเดียว หรือนโยบายด้านความปลอดภัยของอีเมล เช่น การบังคับใช้การขนส่งที่ปลอดภัย (TLS), IRM และ DLP ซึ่งสามารถกำหนดค่าได้ด้วยการคลิกเพียงไม่กี่ครั้ง
    สำหรับลูกค้าที่มีความต้องการเฉพาะ นอกเหนือไปจากที่มีใน G Suite เราก็มีตลาดกลางของพาร์ทเนอร์ที่ช่วยเพิ่มขีดความสามารถของเราไว้ให้บริการ

  • องค์กรของฉันต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการปกป้องข้อมูลของ EU ฉันจะใช้ G Suite ได้ไหม

    ใช่ Google มีฐานลูกค้าที่กว้างขวางในยุโรป Google ให้คุณลักษณะต่างๆ พร้อมคำมั่นสัญญาที่ออกแบบมาเฉพาะเพื่อช่วยให้ลูกค้าปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านการปกป้องข้อมูลของ EU และแนวทางใน Article 29 Working Party นอกจากนี้ G Suite ยังเป็นไปตาม Model Contract Clauses ของ EU พร้อมทั้งออกบทแก้ไขการประมวลผลข้อมูลมาด้วย และ G Suite ยังได้รับการประเมินว่าเหมาะกับการใช้งานตามหลักการรักษาความปลอดภัยของรัฐบาลสหราชอาณาจักร ในข้อ "OFFICIAL (รวมถึง OFFICIAL- SENSITIVE)"

ตั้งค่าระบบ

  • ฉันจะย้ายอีเมล กิจกรรมในปฏิทิน และรายชื่อติดต่อเดิมไปที่ G Suite ได้ไหม

    ได้ คุณสามารถนำอีเมล รายชื่อติดต่อ และข้อมูลปฏิทินที่มีอยู่เดิมมาที่ G Suite ได้ อีกทั้งย้ายข้อมูลของตัวเองและของสมาชิกในทีม หรือจะให้สมาชิกทีมย้ายข้อมูลด้วยตัวเองก็ได้ G Suite มีเครื่องมือสำหรับย้ายข้อมูลจาก Microsoft® Exchange หรือ Microsoft Office 365™, IBM® Notes® และระบบอีเมลอื่นๆ

  • ในช่วงการเปลี่ยนผ่านนี้ ฉันจะไม่สามารถใช้อีเมลได้ใช่ไหม

    ไม่ใช่ คุณจะยังรับส่งอีเมลได้ตามปกติ หากต้องการใช้ Gmail กับ G Suite คุณต้องตั้งค่าโดเมน (ระเบียน MX) เพื่อให้ส่งอีเมลไปยังเซิร์ฟเวอร์อีเมลของ Google โดยตรง ซึ่งเหมือนกับการลงทะเบียนที่อยู่ใหม่กับที่ทำการไปรษณีย์เพื่อให้ส่งจดหมายไปยังที่อยู่ใหม่ เมื่อการเปลี่ยนแปลงระเบียน MX มีผล (ไม่เกิน 72 ชั่วโมง) คุณจะเริ่มรับส่งอีเมลผ่านบัญชี G Suite ได้ แต่ก่อนหน้านั้น คุณจะยังรับส่งอีเมลผ่านระบบอีเมลเดิม

  • การเปลี่ยนในครั้งนี้จะส่งผลกับเว็บไซต์ปัจจุบันของฉันหรือไม่ คุณสามารถโฮสต์เว็บไซต์ของฉันได้ไหม

    ไม่ การเปลี่ยนครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับเว็บไซต์ปัจจุบันของคุณ การตั้งค่า G Suite ไม่ได้จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับผู้ให้บริการโฮสต์เว็บปัจจุบันของคุณ แม้ว่า G Suite จะไม่ใช่ผู้ให้บริการโฮสต์เว็บ แต่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชันบริการโฮสต์เว็บของ Google ได้ผ่านทาง Google Cloud Platform

  • ฉันจะใช้โดเมนของตัวเองกับ G Suite ได้ไหม หากฉันไม่มีโดเมนอยู่เลย ฉันควรทำอย่างไร

    หากต้องการใช้ G Suite คุณต้องมีโดเมน ชื่อโดเมนคือส่วนที่ต่อจาก www. ใน URL ของเว็บไซต์ ถ้าคุณมีโดเมนอยู่แล้ว ให้ป้อนโดเมนขณะลงชื่อสมัครใช้ G Suite (ระบบจะขอให้คุณยืนยันว่าเป็นเจ้าของโดเมนจริง) หากยังไม่มีโดเมนหรือต้องการใช้โดเมนอื่นกับ G Suite คุณสามารถซื้อโดเมนได้ตามความต้องการ (ถ้ามีว่างอยู่) จาก Google

  • บุคคลอื่นสามารถตั้งค่า G Suite ให้กับบริษัทของฉันได้ไหม

    ได้ คุณสามารถทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ของ G Suite ได้ ซึ่งบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านบริการด้านไอทีเหล่านี้จะช่วยคุณประเมิน ปรับแต่ง ทำให้ใช้งานได้ และเปลี่ยนไปใช้ G Suite ได้ และยังมีบริการฝึกอบรม การจัดการข้อมูล และการสนับสนุนระหว่างใช้งานด้วย หากมีคำถามเกี่ยวกับการตั้งค่า G Suite คุณสามารถติดต่อทีมสนับสนุนของ G Suite ได้ ทีมสนับสนุนพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์
    ไปที่ไซต์การตั้งค่าสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งค่า เทมเพลตการสื่อสาร รวมถึงแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการทำให้ใช้งานได้และการจัดการการเปลี่ยนแปลง

การบริหารจัดการ

  • ฉันจะใช้ G Suite จัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่หลายเครื่องได้ไหม

    ได้ คุณสามารถจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ขององค์กรได้โดยใช้คอนโซลผู้ดูแลระบบของ Google ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีเซิร์ฟเวอร์การจัดการอุปกรณ์อยู่ในบริษัท ทั้งนี้ การจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ (MDM) จะช่วยให้คุณสามารถบังคับใช้นโยบายของอุปกรณ์กับอุปกรณ์เคลื่อนที่ในองค์กรของคุณ และดำเนินการต่างๆ เช่น ล้างข้อมูลในอุปกรณ์เคลื่อนที่ของผู้ใช้จากระยะไกล

  • ฉันจะใช้ G Suite จัดการหลายโดเมนได้ไหม

    ถ้าองค์กรของคุณซื้อชื่อโดเมนใหม่หรือทำธุรกิจโดยมีหลายโดเมน คุณสามารถเพิ่มโดเมนทั้งหมดในบัญชีได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม จากนั้นผู้ใช้สามารถมีข้อมูลประจำตัวได้หลายโดเมนในขณะที่แชร์บริการต่างๆ ในฐานะองค์กรเดียว และคุณสามารถจัดการโดเมนทั้งหมดได้จากคอนโซลผู้ดูแลระบบเดียวกันได้ ทั้งยังสามารถเพิ่มโดเมนเป็นโดเมนแยกต่างหากหรือชื่อแทนโดเมนได้โดยขึ้นกับว่าคุณวางแผนใช้งานอย่างไร

  • ฉันจะให้สิทธิ์การดูแลระบบกับผู้ใช้คนอื่นได้หรือไม่

    ได้ ไม่ว่าองค์กรของคุณจะมีขนาดเท่าใด เราขอแนะนำให้คุณกระจายความรับผิดชอบในการจัดการผู้ใช้และบริการให้กับผู้ใช้ที่เชื่อถือได้กลุ่มหนึ่ง คุณสามารถให้สิทธิ์ในการดูแลระบบแก่ผู้ใช้ โดยมอบหมายบทบาทผู้ดูแลระบบที่ใช้ได้ การมอบหมายบทบาทให้กับผู้ใช้เป็นการให้สิทธิ์ผู้ใช้เข้าถึงคอนโซลผู้ดูแลระบบของคุณ คุณสามารถกำหนดให้ผู้ใช้เป็นผู้ดูแลระบบระดับสูง ซึ่งสามารถทำงานทั้งหมดในคอนโซลผู้ดูแลระบบได้ และคุณยังสามารถมอบหมายบทบาทที่จำกัดงานซึ่งผู้ดูแลระบบดังกล่าวสามารถดำเนินการได้ เช่น อนุญาตให้สร้างกลุ่ม จัดการการตั้งค่าบริการ หรือรีเซ็ตรหัสผ่านของผู้ใช้เท่านั้น

  • ฉันสามารถควบคุมสิทธิ์การเข้าถึงคุณลักษณะหรือบริการบางอย่างของผู้ใช้ได้หรือไม่

    เมื่อเริ่มต้น ผู้ใช้ทุกคนจะสามารถใช้บริการส่วนใหญ่ได้ แต่คุณสามารถใช้คอนโซลผู้ดูแลระบบเพื่อปิดบริการที่ไม่ต้องการให้คนอื่นใช้ หรือเพื่อปรับแต่งการทำงานของบริการได้ คุณจะมีตัวเลือกในการเปิดใช้การตั้งค่าเดียวกันสำหรับทุกคนหรือใช้นโยบายกับผู้ใช้แต่ละกลุ่ม ตัวอย่างเช่น คุณอาจเปิดใช้งานแฮงเอาท์เฉพาะสำหรับทีมสนับสนุนของคุณ หรืออนุญาตเฉพาะแผนกการตลาดให้แชร์ Google Sites แบบสาธารณะได้