คำถามที่พบบ่อยเมื่อพิจารณาใช้งาน G Suite

หากเป็นลูกค้า G Suite อยู่แล้ว โปรดไปที่หน้าการสนับสนุนของเรา

ตั้งค่าระบบ

  • ฉันจะย้ายอีเมล กิจกรรมในปฏิทิน และรายชื่อติดต่อเดิมไปที่ G Suite ได้ไหม

    ได้ คุณสามารถนำอีเมล รายชื่อติดต่อ และข้อมูลปฏิทินที่มีอยู่เดิมมาที่ G Suite ได้ อีกทั้งย้ายข้อมูลของตัวเองและของสมาชิกในทีม หรือจะให้สมาชิกทีมย้ายข้อมูลด้วยตัวเองก็ได้ G Suite มีเครื่องมือสำหรับย้ายข้อมูลจาก Microsoft® Exchange หรือ Microsoft Office 365™, IBM® Notes® และระบบอีเมลอื่นๆ

  • ในช่วงการเปลี่ยนผ่านนี้ ฉันจะไม่สามารถใช้อีเมลได้ใช่ไหม

    ไม่ใช่ คุณจะยังรับส่งอีเมลได้ตามปกติ หากต้องการใช้ Gmail กับ G Suite คุณต้องตั้งค่าโดเมน (ระเบียน MX) เพื่อให้ส่งอีเมลไปยังเซิร์ฟเวอร์อีเมลของ Google โดยตรง ซึ่งเหมือนกับการลงทะเบียนที่อยู่ใหม่กับที่ทำการไปรษณีย์เพื่อให้ส่งจดหมายไปยังที่อยู่ใหม่ เมื่อการเปลี่ยนแปลงระเบียน MX มีผล (ไม่เกิน 72 ชั่วโมง) คุณจะเริ่มรับส่งอีเมลผ่านบัญชี G Suite ได้ แต่ก่อนหน้านั้น คุณจะยังรับส่งอีเมลผ่านระบบอีเมลเดิม

  • การเปลี่ยนในครั้งนี้จะส่งผลกับเว็บไซต์ปัจจุบันของฉันหรือไม่ คุณสามารถโฮสต์เว็บไซต์ของฉันได้ไหม

    ไม่ การเปลี่ยนครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบกับเว็บไซต์ปัจจุบันของคุณ การตั้งค่า G Suite ไม่ได้จำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ กับผู้ให้บริการโฮสต์เว็บปัจจุบันของคุณ แม้ว่า G Suite จะไม่ใช่ผู้ให้บริการโฮสต์เว็บ แต่คุณสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับโซลูชันบริการโฮสต์เว็บของ Google ได้ผ่านทาง Google Cloud Platform

  • ฉันจะใช้โดเมนของตัวเองกับ G Suite ได้ไหม หากฉันไม่มีโดเมนอยู่เลย ฉันควรทำอย่างไร

    หากต้องการใช้ G Suite คุณต้องมีโดเมน ชื่อโดเมนคือส่วนที่ต่อจาก www. ใน URL ของเว็บไซต์ ถ้าคุณมีโดเมนอยู่แล้ว ให้ป้อนโดเมนขณะลงชื่อสมัครใช้ G Suite (ระบบจะขอให้คุณยืนยันว่าเป็นเจ้าของโดเมนจริง) หากยังไม่มีโดเมนหรือต้องการใช้โดเมนอื่นกับ G Suite คุณสามารถซื้อโดเมนได้ตามความต้องการ (ถ้ามีว่างอยู่) จาก Google

  • บุคคลอื่นสามารถตั้งค่า G Suite ให้กับบริษัทของฉันได้ไหม

    ได้ คุณสามารถทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ของ G Suite ได้ ซึ่งบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านบริการด้านไอทีเหล่านี้จะช่วยคุณประเมิน ปรับแต่ง ทำให้ใช้งานได้ และเปลี่ยนไปใช้ G Suite ได้ และยังมีบริการฝึกอบรม การจัดการข้อมูล และการสนับสนุนระหว่างใช้งานด้วย หากมีคำถามเกี่ยวกับการตั้งค่า G Suite คุณสามารถติดต่อทีมสนับสนุนของ G Suite ได้ ทีมสนับสนุนพร้อมให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง 7 วันต่อสัปดาห์

    ไปที่ไซต์การตั้งค่าสำหรับข้อมูลเกี่ยวกับการตั้งค่า เทมเพลตการสื่อสาร รวมถึงแหล่งข้อมูลเกี่ยวกับการทำให้ใช้งานได้และการจัดการการเปลี่ยนแปลง

กลับไปด้านบน

ติดต่อฝ่ายขายหากมีคำถามเพิ่มเติม

ติดต่อฝ่ายสนับสนุนหากเป็นลูกค้า G Suite อยู่แล้ว